Breaking News

Bệnh đau nhức xương khớp uống lá gì để nhanh khỏi?

Chế độ dinh dưỡng dành cho người bị bệnh đau nhức xương khớp rất quan trọng để họ có thể khỏi bệnh, cải thiện sức khỏe hiệu quả. Vậy đau nhức xương khớp uống gì để nhanh lành bệnh? Để tìm ra lời giải thích hợp nhất cho bản thân và gia đình, một số thông tin hữu ích có trong bài viết này sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều đấy nhé!

đau nhức xương khớp uống gì 1

Đau nhức xương khớp uống gì cho nhanh khỏe

1. Đau nhức xương khớp uống lá gì?

Không chỉ dừng lại ở thời gian trước, hiện nay việc sử dụng thảo dược để điều trị bệnh vẫn được giới y khoa sử dụng với mục đích cải thiện chức năng cơ thể và không gây hại cho sức khỏe của gan, thận.

Chính vì thế, những cây thuốc nam trị đau nhức xương khớp luôn dành được nhiều sự quan tâm của người lớn tuổi khi có thể cải thiện tình trạng sức khỏe hiệu quả nhưng không gây ra tác nhân phụ.

  • Lá lốt: Được xem là người bạn của bệnh xương khớp, sử dụng lá lốt để đắp hoặc uống trực tiếp sẽ giúp giảm sưng, viêm và hạn chế vấn đề tê buốt chân tay.

  • Cây ngải cứu: Đây là dược liệu chữa bệnh xương khớp rất hiệu quả bởi vì chứa nhiều chống viêm và giảm đau, phục hồi sức khỏe vô cùng hiệu quả.

  • Cây cỏ xước: Những đối tượng thoát vị đĩa đệm hoặc bị viêm đa khớp có thể sử dụng loại thảo dược này để thuyên giảm cơn đau, khôi phục chức năng xương.

  • Cây đinh lăng: Tất cả các bộ phận của cây đinh lăng đều có thể sắc lấy nước hoặc ăn trực tiếp như một loại rau sống. Đây được xem là cây thuốc nam trị đau nhức xương khớp hữu hiệu được người dân miền tây sử dụng nhiều.

  • Cây chìa vôi: Loại cây này mọc trong rừng thưa hoặc ven suối nên rất ít phổ biến tại thành phố. Cây này có chứa hàm lượng chống oxy hóa cao nên rất tốt cho xương khớp.

Bạn cũng có thể sử dụng các loại thực phẩm chức năng đã bộ y tế kiểm chứng có chứa về thành phần để cải thiện cơn đau nhức từ sâu bên trong xương khớp. Tuy nhiên, việc sắc nước và uống các cây thuốc nam trị đau nhức xương khớp vẫn được xem là hữu hiệu hơn cho sức khỏe.

Có thể bạn quan tâm: Các vấn đề về đau nhức xương khớp và mẹo trị an toàn tại nhà

đau nhức xương khớp uống gì 2

Đau nhức xương khớp uống lá gì an toàn

2. Một số loại thức uống trái cây tốt cho xương khớp

Ngoài cung cấp đáp án “Đau nhức xương khớp uống cây gì?” thì ABCSport không quên giới thiệu thêm với bạn độc một số thức uống trái cây tốt cho xương khớp rất dễ sử dụng, cụ thể là:

2.1. Nước suối có khoáng

Nước sạch chứa một số khoáng chất tốt cho sức khỏe sẽ giúp hệ đề kháng và cơ quan tiêu hóa của chúng ta cải thiện tốt hơn. Uống đủ 2 lít nước một ngày còn giúp quá trình trao đổi chất bên trong cơ thể diễn ra trơn tru, hạn chế tối đa việc tắc nghẽn mạch máu hoặc tê bì chân tay.

Bạn có thể uống nước lọc hoặc ăn các loại canh rau trong bữa ăn hàng ngày để đảm bảo đáp ứng đủ lượng nước cho cơ thể trong một ngày. Bạn cũng nên vận động thường xuyên để tuyến mồ hôi được kích thích, giải phóng năng lượng và đào thải độc tố ra khỏi cơ thể.

đau nhức xương khớp uống gì 3

Nước suối có khoáng giúp xương khỏe

2.2. Trà xanh

Trà xanh chứa hàm lượng EGCG (epigallocatechin 3-gallate) cao nên sẽ là chất chống oxy hóa mạnh mẽ mà người bị bệnh đau nhức xương khớp không nên bỏ qua. Uống trà xanh được nhiều bác sĩ chuyên khoa đánh giá tích cực về lợi ích đối với sụn và xương.

Ngoài ra, trong trà xanh còn chứa rất nhiều thành phần Polyphenol (hợp chất từ thực vật) nên kháng viêm rất tốt, giảm đau hiệu quả và an toàn tại nhà.

đau nhức xương khớp uống gì 4

Trà xanh giàu hàm lượng EGCG tốt cho xương

2.3. Sữa lên men

Vitamin D và canxi là hai thành phần cốt yếu có trong sữa chua lên men. Chúng sẽ bổ sung lại những khuyến khuyết cho xương, tăng cao sức khỏe cho người lớn tuổi và cải thiện khả năng di chuyển trong ngày.

Theo một số nghiên cứu, độ tuổi trung niên hoặc lớn tuổi nếu duy trì uống sữa chua lên men trong một thời gian dài thì có thể ngăn ngừa được bệnh loãng xương, không cảm thấy đau nhức xương khớp khi ngày càng lớn tuổi.

Nhưng những ai bị triệu chứng ruột kích thích hoặc dị ứng với thành phần sữa tươi thì không nên sử dụng thức uống này hàng ngày. Hoặc nếu sử dụng thì cần uống nhiều nước để ngăn ngừa tình trạng đi ngoài gây mất nước.

>>> Có thể bạn quan tâm: Bệnh đau nhức xương khớp ở người trẻ có nguy hiểm không?

đau nhức xương khớp uống gì 5

Sử dụng sữa lên men tốt cho xương khớp

2.4. Sữa hạt

Một gợi ý khác nếu bạn không uống được sữa bò đó là sử dụng sữa hạt. Sữa hạt (bao gồm nhiều loại hạt khác nhau) rất tốt cho sức khỏe của xương bởi vì chứa nhiều Canxi và vitamin D.

Với hàm lượng protein cao, sữa hạt rất thích hợp sử dụng cho nhóm đối tượng tập gym để nuôi dưỡng cơ bắp phát triển, kiểm soát tốt cân nặng và ngăn ngừa nhiều bệnh.

đau nhức xương khớp uống gì 6

Sữa hạt ngăn ngừa bệnh loãng xương

2.5. Nước dừa

Cung cấp gần 20mg Canxi cho cơ thể của con người, nước dừa được xem là loại trái cây rất tốt cho xương khớp và hệ tiêu hóa. Những trường hợp xương khớp suy yếu, giòn, từng bị gãy xương,... luôn được bác sĩ khuyến khích sử dụng nước dừa đều đặn.

Ngoài tốt cho bệnh lý về xương khớp thì nước dừa còn có khả năng chống ung thư, làm đẹp da và cải thiện chỉ số cân nặng của nhiều chị em.

đau nhức xương khớp uống gì 7

Uống nước dừa rất tốt cho sức khỏe

Bên cạnh chế độ dinh dưỡng, bạn cũng nên thực hiện một số bài tập phù hợp cho sức khỏe của xương khớp như đạp xe, chạy bộ, tập yoga,... Bạn có thể tự trang bị cho bản thân các thiết bị cải thiện sức khỏe trong nhà như máy chạy bộ, xe đạp tập, giàn tạ đa năng, thảm yoga,... để đảm bảo an toàn khi tập luyện tại nhà.

Hoặc bạn cũng có thể thư giãn toàn bộ cơ thể với thiết bị chăm sóc sức khỏe đến từ nhà ABCSport như ghế massage toàn cơ thể. Chỉ cần dành ra từ 15-20 phút sử dụng máy, toàn bộ những căng thẳng tinh thần, áp lực của thành mạch máu hoặc suy nhược cơ thể có thể được cải thiện một cách đáng kể.

đau nhức xương khớp uống gì 9

Ngồi ghế massage ABCSport thư giãn cơ thể

Mong rằng những thông tin chia sẻ về “Đau nhức xương khớp uống gì?” đến từ ABCSport đã giúp bạn đọc nắm được những kiến thức bổ ích và tìm ra giải pháp tốt nhất để cải thiện sức khỏe của bản thân an toàn, tiết kiệm ngay tại nhà nhé!

>>> Xem chi tiết: https://abcsport.com.vn/dau-nhuc-xuong-khop-uong-gi.html 

Một số bài viết liên quan:

#daunhucxuongkhop #daunhucxuongkhopuonggi

Bài đăng phổ biến